Đóng, sửa chữa tàu cá
ĐÓNG, SỬA CHỮA TÀU CÁ
1. CƠ SỞ ĐÓNG, SỮA CHỮA TÀU CÁ
Cơ sở có đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp và cải hoán tàu cá vỏ gỗ, sắt và vật liệu mới hiện đại có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên.

(Ghe đục chỡ cá nước ngọt chỉ đi được khoảng 60km, không đi được vùng nước mặn hoặc lợ. Chỉ có salan hoán cải dạng tàu cá => tàu dịch vụ hậu cần nghề cá mới chuyển cá miến Tây về Trung tâm Thủy sản TP.HCM)
– Đối với tàu công suất lớn, hiện đại và được đóng bằng vật liệu mới, ngư dân phải đến cơ sở có đủ điều kiện đóng mới tàu vật liệu composite và tàu vỏ thép.
– Tàu vỏ composite là loại vật liệu mới nên khi đóng mới ngư dân thường tìm đến các cơ sở đặt trên địa bàn ở TP.Hồ Chí Minh.
– Để tạo thuận lợi cho ngư dân trong việc đóng và sửa chữa tàu công suất lớn và bằng vật liệu mới, mới đây có đơn vị xin Thành phố quy hoạch thực hiện Dự án đầu tư cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP với các hạng mục như: Xưởng đóng và sửa chữa tàu hiện đại, xưởng gia công cơ khí-điện, kho xăng dầu và các hạng mục khác… với diện tích bến bãi gần 10 ha, nằm cập Sông Soài Rạp.
– Ngoài quy hoạch cơ sở đóng, sửa chữa tàu cá nêu trên, Trung tâm Thủy sản vẫn có bến bãi để thực hiện đóng sửa, chữa tàu cá khi khách hàng thân tín cần đến vời diện tích 01 ha nằm trong con rạch thông ra Sông Soài Rạp, không ảnh hưởng môi trường đến hoạt động sản xuất của Nhà máy chế biến và Chợ thủy sản…
– Về phía ngư dân, khi biết tin sắp có nhà đầu tư xây dựng cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền hiện đại, các dịch vụ hậu cần đồng bộ, nên rất phấn khởi. Ngư dân các nơi cho rằng: “Có thêm cơ sở đóng mới và s ửa chữa tàu thuyền lớn, trang thiết bị máy móc hiện đại, cung cấp các dịch vụ hậu cần nghề cá chất lượng tại cơ sở Trung tâm Thủy sản TP.HCM sẽ giúp ngư dân các nơi đỡ phải đi tìm kiếm, tốn chi phí mỗi khi muốn “làm mới” chiếc tàu”.